ฟลัชวาล์วSloanทำงานอย่างไร


ฟลัชวาล์วSloanทำงานอย่างไร

                                                                             

   ฟลัชวาล์วSloanทำงานอย่างไร

                ฟลัชวาล์วSloan หรือก็คือฟลัชวาล์วที่คนส่วนใหญ่รู้จักในนามSloanถูกออกแบบให้เชื่อมต่อกับท่อประปาโดยตรงและปล่อยปริมาณน้ำที่คงที่ออกมาในแต่ละครั้งที่กดน้ำ กระบวนการกดชักโครกนั้นจะเริ่มโดยอัติโนมัติผ่านฟลัชวาล์วซึ่งจะปล่อยน้ำที่ถูกตั้งค่าไว้เข้าโถหลังจากนั้นจะปิดท่อประปาโดยอัตโนมัติ ชนิดของฟลัชวาล์วSloanที่วางจำหน่ายนั้นแบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ได้ 2 ประเภทคือแบบยางไดอะแฟรม และแบบลูกสูบ แม้ว่าฟลัชวาล์วสองประเภทนี้จะมีระบบหน้าที่การทำงานเหมือนกันแต่การดีไซน์และวัสดุที่ผลิตนั้นต่างกัน

              

  ฟลัชวาล์วแบบใช้ยางไดอะแฟรม

ฟลัชวาล์วแบบใช้ยางไดอะแฟรมประกอบไปด้วยสองท่อหลักที่เชื่อมกันด้วยรูบายพาส แผ่นยางไดอะแฟรมนั้นตั้งอยู่ระหว่างท่อป้องกันน้ำรั่วและทำให้ฟลัชวาล์วสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา เมื่อเรากดชักโครก จะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับความดันอากาศภายในท่อทั้งสองทำให้ยางไดอะแฟรมถูกยกตัวสูงขึ้นจากที่ๆมันอยู่เพื่อน้ำจะได้ไหลผ่านวาล์วนั้นไป ในขณะที่เรากดน้ำชักโครก น้ำในปริมาณน้อยๆไหลผ่านด้านบนของตัวยางไดอะแฟรมซึ่งกดน้ำหนักลงทำให้ตัวยางกลับเข้าสู่ที่เดิม

               

ฟลัชวาล์วแบบลูกสูบ

คล้ายคลึงกับฟลัชวาล์วแบบไดอะแฟรม ฟลัชวาล์วแบบลูกสูบประกอบด้วยท่อสองท่อที่เชื่อมต่อกันด้วยรูบายพาส ฟลัชวาล์วแบบลูกสูบมีลักษณะเหมือนถ้วยหล่อที่มีหน้าที่ปิดรูบายพาส เมื่อเรากดชักโครก แรงดันจะยกถ้วยขึ้นเหมือนกับลักษณะยางไดอะแฟรมแล้ววิธีนี้เองที่ทำให้น้ำสามารถผ่านจากท่อประปาสู่โถชักโครกหรือโถปัสสาวะชาย ในขณะที่น้ำไหลผ่าน น้ำในปริมาณที่ไม่มากก็จะไหลผ่านด้านบนของถ้วยเพื่อที่จะทำให้มันกลับไปที่เดิม

              

  Vacuum breaker ตัวป้องกันสุญญากาศ

ฟลัชวาล์วSloanมีส่วนประกอบคือตัวป้องกันสุญญากาศได้ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนกลับและน้ำที่ปนเปื้อนไปยังแหล่งน้ำต้นทาง การที่น้ำไหลย้อนกลับเกิดจากภาวะสุญญากาศภายในท่อหลังจากการกดน้ำชักโครก โดยการใช้ตัวป้องกันสุญญากาศนี้จะหยุดการดูดน้ำทำให้กระแสน้ำที่ไหลย้อนจึงเกิดการไหลกลับสู่สภาพเดิมและไม่สามารถเข้าถึงแหล่งน้ำต้นทางได้

 

 

 

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์